Bản cập nhật Windows 10 đã hỗ trợ kết nối máy tính với điện thoại Android

Sẽ thế nào nếu bạn có thể chia sẻ trực tiếp một đường link từ điện thoại lên PC? Đó chính là hướng đi của Microsoft khi hãng đã tung ra bản cập nhật thử nghiệm cho tính năng giúp rút ngắn khác biệt về nền tảng giữa Windows 10 và Android.


Microsoft lần đầu hé lộ ý định mang hai nền tảng Android và iOS lại gần Windows 10 hơn hồi đầu năm nay. Giờ đây công ty đang cho phép các public tester sử dụng thử nghiệm chức năng mới xuất hiện trong bản preview Windows 10 (build 16251) được tung ra ngày hôm qua. Người dùng smartphone Android sẽ có thể dùng thử một ứng dụng mới tên là “Microsoft Apps” có khả năng kết nối điện thoại với máy tính bàn. Microsoft vẫn chưa cho biết đến khi nào người dùng iPhone mới được trải nghiệm chức năng tương tự, vậy nên hiện tại vẫn chỉ có nền tảng Android được hỗ trợ.
Kết nối sẽ mở ra nhiều chức năng xuyên nền tảng mới, bao gồm khả năng chia sẻ một đường dẫn trực tiếp từ điện thoại Android lên PC chạy Windows 10. Đây là tính năng đầu tiên trong số rất nhiều tính năng Microsoft dự tính sẽ triển khai nhằm “xóa nhòa khoảng cách” giữa hai hệ điều hành di động phổ biến nhất với Windows 10. Trong tương lai chúng ta sẽ được chứng kiến thêm khả năng chia sẻ nội dung trực tiếp từ điện thoại lên PC và ngược lại, cùng với đó là copy và paste nội dung từ một clipboard chung giữa cả ba nền tảng.
Chia sẻ một bài báo trên điện thoại Android lên PC chưa bao giờ dễ hơn thế.
Bên cạnh các tính năng mới về hoạt động xuyên nền tảng, bản cập nhật còn mạng tới cải thiện về trợ lý ảo Cortana. Giờ đây người dùng có thể nhìn kết quả trả về trên Cortana trong cửa sổ trợ lý số này mà không cần phải mở trình duyệt. Tính năng mới này hoạt động với các tìm kiếm về phim ảnh, giá trị cổ phiếu, thời tiết, lịch trình chuyến bay và các nhu cầu tìm kiếm khác yêu cầu câu trả lời nhanh. Cortana cũng sẽ hiểu thêm lệnh “Hey Cortana, restart PC”. Bạn có thể thay “restart” bằng các từ “shutdown”, “lock” hoặc đơn giản là “sign out”.
Tìm kiếm về thời tiết London được trả về ngay tại cửa sổ tìm kiếm

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.