Những Trang Bị Cần Thiết Cho chuyến Dã Ngoại Đi Câu Xa Dài Hạn

Dù là lần đầu tiên, lần thứ hai, ba vẫn khó mà nhớ hết được các gì cần mang theo. Điều này không liên quan đến trí nhớ mà thuộc về kinh nghiệm.


Ai đã dạn dày chiến trận, từng nếm trải nhiều tình huống mới thực sự thấy cái gì là thiết yếu, cái gì là quan trọng và nếu thiếu chúng sẽ tác hại đến vốn sức khỏe sinh sản nhiều đến mức nào.
Câu cá là môn thể thao cặp vợ chồng tuyệt vời, nhưng để có thể cho sự thú vị còn mãi, nhất định phải giữ được an toàn và thoải mái, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Cũng như bất kỳ loại hoạt động nào diễn ra ngoài trời, câu cá là một môn thể thao có gặp nguy hiểm.
Thời tiết xấu bất thần, dưới ánh nắng quá lâu hoặc gặp phải sâu bọ cắn là một trong số những yếu tố có thể phá hỏng một chuyến đi câu cá. Lời khuyên tốt nhất là hãy giữ an toàn tuyệt đối. Tiên liệu trước những rắc rối có thể xảy ra để có thể biết phương pháp đối phó kịp thời.
Xem cần câu cá lóc máy ngang mới tại đây nhé

Trong túi nhỏ đi kèm bao giờ cũng có đủ các công cụ sau:

1. Bộ sơ cứu y tế.
2. Băng dán y tế.
3. Dung dịch chống nắng.
4. Kem chống nắng.
5. Thuốc chống sâu bọ
6. Kem chữa trị côn trùng cắn
7. Ống nhòm du lịch nhỏ.
8. Máy ảnh dùng một lần, chống nước.
9. Thuốc Aspirin hoặc bất kỳ loại thuốc bắt buộc.

1 số hướng dẫn và lời khuyên quan trọng

Câu cá với trẻ nhỏ: Khi câu ở bờ biển, cầu cảng, bờ sông hoặc câu trên thuyền, phảiluôn luôn mặc áo đồn đãi tiêu chuẩn. “Tay câu” trẻ cần có người lớn giám sát liên tục, hướng dẫn và ra “ nội qui” cho trẻ, yêu cầu không chạy nhảy đầm.
Trước mỗi lần quăng mồi, cần chú ý đến người khác, hoặc một số vật cản, ở phía sau. Đối với các trẻ “bướng bỉnh”, hãy tỏ ra thật nhẫn nại. Có lẽ sẽ cho phép trẻ giữ riêng 1 ít cá trong xô nhỏ như là 1 phần thưởng cho việc nghe lời.

Người mới tập câu: Trước tiên, nên tìm hiểu một vài cách thức quăng mồi sao cho thích hợp và an toàn.
Giày thể thao: Luôn luôn mang giày khi câu ở bờ biển, cầu cảng, bờ sông hoặc câu trên thuyền để có thể tránh những viên đá cứng, nhọn; những miễng chai, sành, sứ; một vài loại lưỡi câu, móc khoen “ đi lạc”. Các loại giày chuyên dụng được thiết kế để có thể tránh bị trượt ngã khi bước trên sàn thuyền ẩm ướt có khả năng dẫn đến việc ngã rơi xuống nước.

Tránh nắng: Luôn luôn dùng kem chống nắng. Tia cực tím (UV) của mặt trời có khả năng gây tổn thương cho da, mắt và môi. Bôi kem chống nắng cho trẻ bao gồm mặt, cổ, tai và tất cả một vài vùng da tiếp xúc khác Với khả năng bảo vệ F là 15 hoặc cao hơn.
Đội mũ: Mũ giữ cho ánh mặt trời không chiếu vào mắt trong khi câu. Chúng cũng giữ cho đầu mát mẻ vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông cũng như bảo vệ đầu tránh khỏi những móc, lưỡi câu văng vào khi ném mồi.

Kính mát: Tất cả mọi người nên đeo kính hoặc kính mát tốt nhất là chọn loại có tính năng phân cực - Polarized giúp bảo vệ mắt tránh khỏi một vài tia có hại phản xạ lại cũng như một vài lưỡi câu văng khi quăng. Với loại kính này người câu cũng nhìn rõ hơn dưới mặt nước.
Mang theo đồ uống lạnh: Vào mùa hè nhiệt độ tăng nhiều. Để tránh mất nước hay nghiêm trọng hơn là đột quỵ, hãy mang theo và uống nhiều loại nước mát và bồi dưỡng khác. Vào những tháng có khí trời mát hoặc lạnh, uống nhiều nước cũng là điều nên làm.
Thuốc chống côn trùng: Muỗi, ve, ong và các sâu bọ khác không chỉ chích, chúng có lẽ sẽ mang theo nguồn bệnh. Hãy mang theo thuốc chống côn trùng. Thực hiện theo hướng dẫn có ghi trên bao bì.
Mang theo quần áo thích hợp: Luôn luôn mang theo đủ quần áo và có chuẩn bị cho một vài đổi thay bất thần. Ví dụ: Ở nhà chỉ khoảng 20 độ nhưng trên mặt hồ có nhiều gió sẽ lạnh hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.