Móc mồi câu cá, bạn đã biết cách móc này chưa?

Phương pháp móc mồi câu cá hiệu quả

Muốn thu được nhiều cá, bạn nên quan tâm nhiều đến kỹ thuật móc mồi câu cá để làm sao khi cá cắn mồi sẽ mắc ngay lưỡi câu một biện pháp đơn giản và công hiệu.
Xem cá giả r45 làm mồi cực tốt

Tôi xin chia sẻ những kỹ thuật móc mồi câu cá để bạn thu được nhiều chiến lợi phẩm trong hành trình đi câu thú vị của mình.
phương pháp móc mồi
Tùy theo loại mồi câu và đối tượng ta cần câu mà có biện pháp móc mồi khác nhau. Yêu cầu cơ bản với kỹ thuật móc mồi như sau:
  • Không để có thể mồi xoay quanh lưỡi câu trong quá trình đang câu.
  • không thể cá Người bệnh có thể phát hiện ra lưỡi câu có trong mồi.
  • Cố gắng tạo hình trạng mồi càng giống ở trạng thái tự nhiên càng tốt.
các chú ý trên là cần thiết, bởi vì nếu mồi xoay quanh lưỡi câu có thể làm cho ngạnh lưỡi câu bị xoay hướng khó móc vào miệng cá khi cá ăn mồi và lưỡi có lẽ sẽ bị ló ra ngoài, cá sẽ Nhận biết ra lưỡi câu. Mặt khác dạng mồi nếu giống với dạng tự nhiên của những đối tượng mà cá thích ăn: trùng, tép nhỏ, cá con,… sẽ gây thích thú bắt mồi của cá, do vậy người ta thường móc mồi sao cho hình dạng mồi gân giống tư thế vận động tự nhiên của những đối tượng này.
Nếu mồi là các mạnh vụn nhỏ (trứng kiếng) ta nên cố gắng gói (bao bọc) hoặc trộn chất kết dính để có thể tránh vỡ mồi khi câu.
Móc mồi câu bằng giun
trùn đất là món mồi phổ biến được nhiều tay câu chuyên nghiệp sử dụng vì loại mồi này rất nhạy bén với các loại cá trắng hay cá da trơn.
Môi trường sống của trùn cũng có khá đơn giản nên món mồi này có rất nhiều trong tự nhiên hoặc được nuôi dễ dàng nên các tay câu có khả năng chủ động được loại mồi này. Phụ thuộc loại cá mà bạn chọn trùn có kích thước khác nhau.
Khi sử dụng giun đất làm mồi câu, bạn nên chú ý kinh nghiệm của một số dân câu là móc 2/3 con giun đất xuyên qua lưỡi câu từ đầu đến đuôi để dấu đi lưỡi câu nhằm tránh làm cá Người bệnh có thể phát hiện ra. Bên cạnh đó, bạn có lẽ sẽ áp dụng cách móc khác như móc 1/3 phần đầu trùn cho để có thể lộ móc câu, sau đó tiếp tục móc 2/5 đuôi trùn vào rồi dùng kéo cắt làm đôi trùn. Ngay phần cắt của giun đất sẽ phát ra mùi rất lạ có sức hút lớn với cá.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.